วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สหกรณ์จังหวัดจันทบุรีร่วมประชุมเพื่อสรุปผลการรวบรวมผลไม้ของสหกรณ์การเกษตรเมืองขลุง จำกัด (26 ส.ค. 2556)

สหกรณ์จังหวัดจันทบุรีร่วมประชุมเพื่อสรุปผลการรวบรวมผลไม้
ของสหกรณ์การเกษตรเมืองขลุง จำกัด




        นายประทีป  หนูวรรณะ สหกรณ์จังหวัดจันทบุรี มอบหมายให้ นางศศิธร  วิเศษ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดจันทบุรี เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุมสรุปผลการดำเนินการรวบรวมผลไม้ของสหกรณ์การเกษตรเมืองขลุง จำกัด ณ ที่ทำการสหกรณ์การเกษตรเมืองขลุง จำกัด จังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา 

         สหกรณ์ฯ ได้สรุปผลการรวบรวมผลไม้ในฤดูกาลผลิต ปี 2556 ประกอบด้วย เงาะ, มังคุด, ลองกอง, และสละ มีปริมาณการรวบรวมทั้งสิ้น 2,025 ตัน มูลค่า 57 ล้านบาท โดยเปรียบเทียบข้อมูลย้อนหลัง 3 ปี ทั้งด้านปริมาณและราคาผลผลิต จากนั้นได้แบ่งกลุ่มตามชนิดผลไม้ ให้สมาชิกได้สรุปปัญหาต่างๆ ในการดำเนินงานที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาธุรกิจรวบรวม

         ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ ได้สรุปผลการรวบรวมผลไม้ของเครือข่ายสหกรณ์ในจังหวัดจันทบุรี รวมทั้งสถานการณ์การรวบรวมฯ ของสหกรณ์ฯ ว่าอยู่ในระดับใด เพื่อให้สหกรณ์ฯ นำไปพัฒนาธุรกิจรวบรวม โดยมุ่งเน้นการดำเนินงานตามหลักการ อุดมการณ์ วิธีการสหกรณ์ และสนับสนุนให้สหกรณ์ฯ รวมกลุ่มสมาชิกในการรวบรวมผลผลิต รวมทั้งสร้างทายาทเกษตรกรรุ่นใหม่เพื่อสร้างความมั่นคงให้แก่สหกรณ์ ต่อไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น